Bephim.net | Xem phim online chất lượng cao , xem nhanh nhiều phim hay cập nhật liên tục

VIOLET EVERGARDEN: HỒI ỨC KHÔNG QUÊN - Violet Evergarden Movie (2020) Netflix

| | tháng 11 29, 2021
Trailer

Bephim.net | Xem phim online chất lượng cao , xem nhanh nhiều phim hay cập nhật liên tục

  • Thông tin
  • Hình ảnh và Video
  • Chia sẻ
  • Thể loại:
  • Diễn viên:
  • Đạo diễn:
  • Quốc gia:
  • Thời lượng:
  • Chất lượng:
  • Năm ra mắt:
Nội dung
[Anime - Vietsub]
Violet Evergarden: Hồi Ức Không Quên (2020) là bộ phim hoạt hình anime kể về câu chuyện của một búp bê có tên là Violet Evergarden đã rời bỏ công việc được xem như là “công cụ chiến tranh” để quay về làm việc tại một công ty bưu chính. Nhiều năm trôi qua, chiến tranh cũng đã kết thúc nhưng “búp bê ký ức” Violet Evergarden vẫn luôn nhớ về thiếu tá Gilbert.

Sau khi bộ phim Violet Evergarden : The Movie công chiếu, bất chấp dịch bệnh đang hoành hành, bộ phim vẫn công chiếu các cụm rạp nội địa và thu về hơn 500 triệu yên chỉ sau 5 ngày công chiếu. Đối với fan hâm mộ, sự tồn tại của bộ phim như là một phép lạ khi hãng phim Kyoto Animation đã bị kẻ xấu đốt vào tháng 7 năm 2019. Quá trình làm phim đã bị trì hoãn nhưng sau đó vẫn kịp ra mắt khán giả trong năm 2020.

Violet Evergarden : The Movie - Hồi Ức Không Quên kể về câu chuyện của nhân vật Violet Evergarden (Yui Ishikawa lồng tiếng) là một cỗ máy giết người vô cảm, phục vụ trong chiến tranh. Khi hoà bình, Violet trở thành búp bê ký ức và làm công việc ghi chép tự động, chuyển lời nói thành văn bản. Công việc tiếp xúc với những khách hàng giúp cho Violet được kết nối nhiều hơn về những cảm xúc của mình với sĩ quan cấp trên của cô ngày trước là Gilbert Bougainvillea (Daisuke Namikawa lồng tiếng).

Ý nghĩa ẩn chứa đằng sau của bộ phim chính là sự chữa lành và sự trưởng thành của nhân vật Violet, với cách triển khai đan xen các cốt truyện từ tương lai, hiện tại và cả quá khứ. Những điều này được kết nối với nhau thông qua những bức thư, lưu trữ cảm xúc của người viết. Thông điệp này cũng rất tương đồng với công việc viết thư hộ của Violet.

Trong mẩu chuyện đầu tiên, bối cảnh được lấy ở thế hệ tương lai, kể về một cô gái khám phá các di sản của Violet như một búp bê kí ức tự động. Câu chuyện thứ 2 kể về một cậu bé ốm yếu, đã nhờ Violet viết một bức thư gửi cho gia đình trước khi cậu qua đời. Và câu chuyện thứ 3 kể về mối quan hệ của Violet và Gilbert dựa vào những ký ức còn sót lại về anh.

Trong hành trình của nhân vật Violet khi cô cố gắng hiểu được câu nói “Anh yêu em” ở những giây phút cuối trên chiến trường với Gilbert cũng chính là hành trình giúp cô hiểu rõ được ý nghĩa thật sự của tình yêu và sự mất mát.

Chuyện tình yêu trong chiến tranh không phải là đề tài mới mẻ, nhưng Violet Evergarden vẫn mang lại nhiều cảm xúc khó tả cho khán giả. Vốn được đào tạo như một vũ khí chiến tranh, Violet đã từng bị rất nhiều người, gồm cả chính cô, xem như công cụ chú không phải một con người. Thiếu tá Gilbert là người đầu tiên đã dạy dỗ, trân trọng và yêu thương cô nên đối với cô anh như là cả thế giới. Lý do khiến Violet tiếp tục sống ban đầu là vì Gilbert muốn như vậy, nhưng về sau chính con người và những tình cảm chân thành ở thế giới này đã níu chân cô. Hành trình Violet trường thành và hiểu được ý nghĩa của yêu thương là hành trình truyền cảm hứng, đậm chất nữ quyền và cũng rất nhân văn.

Violet từ một công cụ chiến tranh, dường như vô cảm với mọi thứ lại trở thành người truyền đạt tình yêu. Trong những lá thư cô viết có cả tình thương vô bờ mà người mẹ muốn con gái cảm nhận, là sự áy náy và biết ơn chân thành của cậu con trai tới gia đình của mình, và là tình cảm của chính cô gửi tới người cô hằng mong nhớ. Loạt phim Violet Evergarden nói chung và Hồi Ức không quên nói riêng như gợi nhớ cho chúng ta về những mối quan hệ giữa người với người, giữa người sống và người đã mất, những thứ gọi là ký ức và cả cảm xúc lắng đọng.

Bên cạnh đó, hồi ức không quên như là sự tìm gặp sau nhiều năm xa cách của một cặp đôi sau chiến tranh, cũng là sự hồi phục cả thể chất và tinh thần sau những mất mát, là hành trình để con người tìm lại vị trí của mình ở trong cuộc sống, qua đó giúp chữa lành vết thương, tìm thấy những ý nghĩa về những tình cảm thiêng liêng, về những điều quý giá, qua đó nói lên thông điểm phản chiến mạnh mẽ - bất kỳ thời đại nào cũng không thể bỏ qua.

Như thường lệ, Kyoto Animation mang đến một bộ phim đầy cảm xúc, dễ lấy nước mắt khán giả. Trong 140 phút trôi qua, dù thời lượng khá dài và nhịp phim ở phần đầu được triển khai khá chậm, với những khán giả thích các bộ phim kịch tính có lẽ sẽ cảm thấy không hài lòng. Cao trào được đẩy mạnh ở phần cuối phim với nhiều phân cảnh dồn dập cảm xúc, tuy vậy các tình tiết cũng không hề phức tạp hay khó đoán nên bộ phim này có lẽ phù hợp nhất với những ai yêu thích sự nhẹ nhàng, hay những fan muốn chậm rãi quan sát các nhân vật yêu thích của mình tới cuối hành trình.

Dù gặp sự cố nhưng nhà sản xuất vẫn mang lại một tác phẩm thực sự chỉn chu với nền đồ hoạ đẹp mê hồn. Các gam màu sáng tối, cảnh vật, chi tiết, chuyển cảnh, đặc biệt là cảnh khóc - từng biểu cảm của nhân vật đều được tinh chỉnh một cách tỉ mỉ và chân thật.

Phần âm nhạc trong phim cũng được đánh giá cao, với âm hưởng nhẹ nhàng, đượm buồn gợi cảm giác hoài niệm. Ca khúc chính trong phim là Will được thể hiện bởi TRUE chính là điểm nhấn ấn tượng nhất, với giai điệu xa xưa, đậm chất tự thuật như đang nói lên nỗi lòng của nhân vật chính.

Tuy đôi lúc còn khá lan man và chưa thật thuyết phục, tuy nhiên bộ phim vẫn chiếm được rất nhiều tình cảm của khán giả với lối triển khai tập trung vào cảm xúc của nhân vật, lẫn phần nghe nhìn được đầu tư bài bản. Bộ phim đã lọt vào top 3 anime có doanh thu cao nhất tại Nhật Bản năm 2020. Dù chưa thực sự làm thỏa mãn được khán giả, tuy vậy có thể nói rằng Hồi Ức Không Quên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khép lại hành trình của Violet Evergarden, một cái kết hợp lý và gây thương nhớ cho một series cực kỳ nhân văn về nữ quyền, về tình yêu và những điều giản đơn trong cuộc sống.
Chiếu Rạp,Phim Lẻ, Nhật Bản, Anime, Hoạt Hình
pp_50095_Yui Ishikawa, pp_50095_Daisuke Namikawa
pp_1254995_Taichi Ishidate
qg_Nhật Bản
84 phút
Full HD
2020
https://www.youtube.com/embed/gSFbyzpd1EM
Có thể bạn muốn xem
Box Chat
Có gì đang hot
Phim đang chiếu
Phim sắp chiếu
Phim sắp chiếu
Bảng xếp hạng
Tuần
Tháng
Năm
Chúng tôi trên facebook
Ẩn Quảng Cáo[X]